Trong quá trình hoạt động, máy bay nông nghiệp được sử dụng thường xuyên và vận hành liên tục trong môi trường tương đối khắc nghiệt, cường độ sử dụng cao nên khó tránh trường hợp bị hỏng hóc. Thách thức được đặt ra là làm thế nào để hỗ trợ khách hàng tốt nhất?
Mục lục
Hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng, không làm chậm trễ hoạt động bảo vệ thực vật
Vào giữa tháng 7, Lê Trí, Nhân viên kỹ thuật từ Long An Service Center của Công ty AgriDrone Việt Nam đột nhiên nhận được một cuộc gọi:
“Em Khoa nè, máy bay mới bị rớt nước! Bây giờ em không biết nên làm gì.”
Sau khi trao đổi chi tiết, Nhân viên kỹ thuật biết được rằng do không kiểm tra các cánh tay đã được vặn trước khi cất cánh nên đã xảy ra va chạm gây ra vụ tai nạn. Đặt điện thoại xuống, Trí lập tức hưỡng dẫn sợ bộ và yêu cầu anh gửi máy đến địa điểm sửa chữa. Ba mươi phút sau, Khoa vội vàng xách máy bay vào Trung tâm.
Để đến gần hơn với người dùng, hầu hết các Trung tâm dịch vụ và bảo hành của AgriDrone đều được xây dựng tại những khu vực có giao thông thuận tiện. Sau khi nghe Khoa kể lại lần nữa hiện trường vụ tai nạn, các nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm đã bắt đầu kiểm tra máy bay và nhanh chóng xác định lỗi, việc sửa chữa hoàn tất trong 15 phút.
Sau khi ký xác nhận, Khoa vội vàng chất máy bay trở lại xe, gấp rút chuẩn bị cho công việc bận rộn. Trước khi đi, Khoa không khỏi cảm khái: “Vốn tưởng rằng hôm nay làm việc không được, không ngờ mất có mấy tiếng đồng hồ. Có sự trung tâm dịch vụ, yên tâm khi vận hành.”
Sử dụng đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, lành nghề và có hiểu biết về công nghệ để giúp giải quyết nhanh chóng các vấn đề hỗ trợ sau bán hàng như bảo dưỡng, sửa chữa, … Anh em kĩ thuật đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có. Tua vít, phụ kiện và anh em kĩ thuật đã phải vất vả hàng tháng trời, chạy đua với thời gian, chống lại những hỏng hóc, định hình lại máy móc trong đống đổ nát.
Khách hàng ở đâu, các Trung tâm hỗ trợ của AgriDrone được đặt ở đấy
Hơn 20 điểm bảo trì hỗ trợ khách hàng trên cả nước, phục vụ bà con trong bán kính 100 km (Mỗi trạm phun đều có trạm bảo hành trong phạm vi 100km).
Thông qua các trung tâm dịch vụ, 95% vấn đề của người dùng có thể được giải quyết thông qua các điểm bảo trì. Đây là kết quả của sự phát triển hiệu quả của dịch vụ sau bán hàng nông nghiệp của AgriDrone trong những năm gần đây và nó thực sự có thể giải quyết vấn đề cho người dùng một cách nhanh chóng.
“Trường hợp nào khách tự xử lý được thì mình hưỡng dẫn cho họ tự xử lý qua các ứng dụng gọi video. Còn những trường hợp nào nặng thì sẽ cố gắng sửa xong trong ngày để các phi công kịp phun khi đã vào vụ” Một nhân viên kỹ thuật chia sẻ.
Anh nói thêm: “Đối với trường hợp khách cần gấp, thường là giai đoạn phun diệt mầm cho lúa là giai đoạn mà thời gian phun ngắn nhất chỉ từ khoảng 2 ngày thôi mà tổng diện tích lớn. Khi máy gặp sự cố thì mình bắt buộc phải xử lý nhanh cho khách. Anh em kỹ thuật sẽ tập trung sửa có khi đến 2-3 giờ sáng”.
Trong trường hợp máy cần giữ lại kiểm tra thì sẽ có chế độ cho thuê máy với giá ưu đãi để đảm bảo bà con phun dập dịch kịp thời.
Chỉ có dịch vụ hậu mãi tốt mới có thể đưa sản phẩm tiến xa hơn, chỉ có dịch vụ hậu mãi tận tâm mới có thể xứng đáng với niềm tin của người dùng.
Dịch vụ hỗ trợ 24/07, người dùng là ưu tiên hàng đầu
Một nền tảng dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả, phản hồi nhanh chóng. Không làm chậm trễ hoạt động bảo vệ thực vật của bà con.
Trong suốt quá trình tiếp xúc với người nông dân, vấn đề mà họ luôn lo lắng là khi chẳng may gặp sự cố thì sẽ giải quyết thế nào và điều họ cần là sự hỗ trợ khi cần thiết .
Chất lượng dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng phải đảm bảo, ví dụ khi có sự cố xảy ra không làm chậm trễ hoạt động bảo vệ thực vật của bà con.
Mười giờ tối ở An Giang, anh An, vẫn đang bận rộn phun thuốc giữa bầu trời đêm. Hiện anh đang phun diệt mầm cho lúa và việc này cần được hoàn thành trong vòng ba ngày.
Bất ngờ, anh mắc sai lầm trong thao tác vận hành và vô tình chạm vào đường dây cao thế. Máy bay bị rơi và bị hư hỏng nặng.
Ngay thời điểm đó, anh nghĩ ngay đến Trung tâm hậu mãi và khẩn trương liên hệ với nhân viên kĩ thuật.
Lúc máy bay đến điểm bảo trì đã là 11 giờ tối, để không làm chậm trễ hoạt động bảo vệ thực vật của phi công vào ngày hôm sau. Các nhân viên kĩ thuật đã đánh giá máy. Yêu cầu anh nghỉ ngơi ở khu vực nghỉ ngơi trước, sau đó đi sửa chữa máy cho anh mà không nói một lời. Nhìn thấy dáng vẻ bận rộn của các bạn, anh cảm thấy thoải mái một cách khó hiểu. Những lo lắng được đè nặng cũng vơi bớt.
Ba giờ sáng, máy bay được sửa chữa xong, anh cùng các nhân viên kỹ thuật ra ngoài đồng bay thử nghiệm trước khi nhận lại máy. Nhiệm vụ bảo vệ thực vật đã được cứu và anh liên tục cảm ơn họ.
Một nhân viên kỹ thuật của công ty chia sẻ: “Chúng tôi lo lắng về những gì người nông dân đang phải trải qua vào thời điểm đó, đặc biệt vào thời điểm sâu bệnh phát triển, cần dập dịch nhanh, ngay cả khi phải mất thời gian nghỉ ngơi cũng không làm chậm trễ hoạt động bảo vệ thực vật của bà con. Đây là niềm tin của tất cả những người làm công tác hậu mãi của DJI. ”
Trong năm vừa qua, hơn 20 trung tâm dịch vụ của AgriDrone đã cung cấp cho khách hàng dịch vụ ban đêm và ngày chủ nhật, một phần của mạng lưới hỗ trợ kĩ thuật và sửa chữa được thiết lập cho phép người dùng sửa chữa trong thời điểm nhu cầu bảo vệ thực vật tăng cao.
Ngày đêm, trong mưa gió, những anh em hậu mãi trong mùa nông sản bận rộn đã lần lượt khắc phục hậu mãi, phục vụ trong mọi thời tiết cho những chiếc máy bay nông nghiệp đang hoạt động trên các cánh đồng.
Sự tận tâm của những nhân viên hậu mãi đã tạo thành hậu thuẫn vững chắc nhất cho người nông dân sử dụng máy bay nông nghiệp. Đằng sau mỗi mẫu ruộng thu hoạch, luôn có những con người bình thường và hậu mãi tuyệt vời sát cánh cùng bạn, cùng nhau nỗ lực và tiến về phía trước.