fbpx

Phi công lái máy bay nông nghiệp cần đáp ứng tiêu chí gì?

Trên thực tế, tôi không phải là một phi công lái máy bay nông nghiệp chuyên nghiệp. Bởi vì kể từ khi tôi gia nhập công ty, tôi đã không bay trên nhiều mẫu đất và tôi gần như chưa bao giờ gặp phải trường hợp khẩn cấp đặc biệt nào. Nhưng tôi đã có cơ hội được làm việc, gặp và nói chuyện với rất nhiều phi công kỳ cựu trong ngành. Và tôi vẫn có thể đưa ra một cái nhìn tổng quát về những yêu cầu và công việc cơ bản của một phi công lái máy bay. Bạn có thể sẽ nhận ra nhiều điều sau khi đọc bài viết này. Hãy tìm hiểu một cách cẩn thận.

Đội phi công lái máy bay nông nghiệp

▪️ Nam, tuổi từ 20 – 50 – Đàn ông chưa kết hôn dưới ba mươi tuổi được ưa tiên.
▪️ Có bằng lái xe, ưu tiên lái xe hơn ba năm.
▪️ Bộ đội xuất ngũ được ưu tiên.
▪️ Những người có kinh nghiệm làm việc có liên quan được ưu tiên.
▪️ Có khả năng sử dụng máy móc cơ khí nông nghiệp.
▪️ Có kiến thức về nông nghiệp.

Tôi sẽ kể cho bạn về những yêu cầu và giới thiệu lý do. Nếu bạn có thể hiểu tại sao sáu yêu cầu tuyển dụng được “ưu tiên”, bạn sẽ hiểu loại tài năng nào cần thiết cho công việc này. Và chúng tôi đang tìm thành viên cho một Đội phi công lái máy bay, bạn không nhất thiết đáp ứng hết yêu cầu, quan trọng là khả năng làm việc nhóm tốt.

1. Nam, tuổi từ 20 – 50. Đàn ông chưa kết hôn dưới ba mươi tuổi được ưu tiên.

Điều đó cho thấy công việc này cần những chàng trai trẻ và mạnh mẽ. Đây không phải là công việc văn phòng, ngồi uống cafe và làm việc trên máy tính. Hầu hết mọi hoạt động đều diễn ra ngoài trời với cường độ làm việc thường rất cao. So với người trung niên, người trẻ ý thức về thể chất và những khó khăn sẽ phải đối mặt.

Bà con rất quan tâm đến công nghệ mới này!

Chưa kết hôn vì khi có vợ, trái tim người đàn ông mong muốn ổn định và sau một ngày làm việc vất vả, anh ta dành thời gian cho vợ con của mình. Nhưng đối với những phi công lái máy bay nông nghiệp, các chuyến công tác diễn ra thường xuyên. Bất cứ nơi nào người nông dân có nhu cầu, khách sạn là nơi dừng chân trước khi bắt đầu công việc nông nghiệp bận rộn.

2. Có bằng lái xe, ưu tiên lái xe hơn ba năm.

Điều này thực sự dễ hiểu. Như đã đề cập trước đó, bởi vì Đội máy bay phun thuốc phải thu hút các mảnh đất ở khắp mọi nơi để kiếm tiền, bạn thường phải đi công tác. Đến khu vực lân cận, các tỉnh lân cận và thậm chí trên khắp các tỉnh thành. Do đó, lái xe là kĩ năng cần thiết đối với phi công nông nghiệp. Đó là lái xe tốc độ cao trong thời gian dài hoặc đường lầy lội trên cánh đồng.

3. Bộ đội xuất ngũ được ưu tiên

Như đã đề cập trước đó, công việc của một phi công nông nghiệp rất mệt mỏi và rất khó để những người đã quen với công việc trong văn phòng thích nghi. Do đó, đội bảo vệ thực vật tuyển dụng những nhân viên làm việc chăm chỉ, chịu khó và có tinh thần trách nhiệm. Những người phù hợp với những yêu cầu này không ai khác chắc chắn là những người lính sau xuất ngũ.

Hãy tưởng tượng bạn thức dậy từ chiếc giường bẩn thỉu của nhà nghỉ trong làng, dưới ánh nắng mặt trời mùa hè nóng bỏng, chất thiết bị vào xe tải, lái xe đến sườn núi, dỡ thiết bị xuống, dựng lều và thiết lập khu vực hậu cần. Đổ đầy xăng vào máy phát điện, làm việc với nhân viên quản lý pin, kiểm tra đảm bảo lượng thuốc trừ sâu, điều khiển máy bay từ xa cất cánh, thiết lập bản đồ, hạ cánh máy bay, lên kế hoạch tuyến đường, đánh dấu chướng ngại vật và cài đặt tốc độ phun. Bắt đầu công việc, thay đổi pin nhiều lần, thêm thuốc trừ sâu. Một số khu vực không được bao phủ bởi máy bay không người lái cần được phun bằng chế độ thủ công, phun kín bờ ruộng.

Kiểm tra kỹ càng trước khi cất cánh

Việc phun thuốc phải được hoàn thành trước khi mặt trời lên đến đỉnh. Người phi công bận rộn cả buổi sáng bắt đầu dừng ăn trưa, ngồi xuống bên cánh đồng, mọi người có vẻ mệt. Khi trời nắng, chúng tôi tìm một nơi mát mẻ để ngồi xuống và hút thuốc để tiếp tục cuộc sống của mình.”

Vào buổi chiều, lượng thuốc đã cạn. Sau khi hoàn thành mẫu đất và di chuyển đến mẫu tiếp theo, máy phát điện tiếp tục gầm rú. Mỗi khi cánh quạt hạ cánh, nó có thể thổi ra một lượng lớn bụi. Nuốt nước bọt và miệng giống như ăn mì xào. Mặt trời đỏ lửa, và công việc của tôi cuối cùng cũng kết thúc. Tôi dọn dẹp máy, kiểm tra số lượng pin, và tháo lều để chất lên xe. Lái xe trở về khách sạn, ăn, vào ban đêm, sạc pin, nếu pin quá nhiều, đặt đồng hồ báo thức trước khi đi ngủ vào ban đêm, mỗi giờ một lần, đấu tranh để thay pin vào giữa đêm.

Nếu khách sạn gần với đường cao tốc, thì bạn có nghĩ mình người may mắn, và khi bạn đang ngủ ngon lành, bạn nghe thấy tiếng than, xi măng, cát, và những chiếc xe tải hạng nặng đang vận chuyển, họ đang lái xe ầm ầm. Trên con đường nhựa gập ghềnh, tiếng ồn xảy ra một lúc, từng lúc một và nhiều lần trong đêm. Cả đêm trôi qua như vậy, thức dậy lúc bốn giờ sáng ngày hôm sau, chất thiết bị lên xe tải, và chu kỳ tiếp tục.

Bởi vậy, tôi hy vọng bạn biết những khó khăn đằng sau các phi công nông nghiệp chuyên nghiệp kiếm được hơn 15 triệu mỗi tháng. Đây không phải là một công việc dễ dàng.

4. Những người có kinh nghiệm làm việc có liên quan được ưu tiên

Điều này đúng trong mọi ngành nghề, những người có kinh nghiệm luôn được ưa thích hơn những người chưa có kinh nghiệm.

Trên thực tế, cá nhân tôi nghĩ rằng trong ngành bảo vệ thực vật, không khó để thảo luận về công nghệ, bởi vì máy bay bảo vệ thực vật ngày càng trở nên thông minh hơn.

Từ thời điểm ban đầu với MG – 1S, MG – 1S đã được sử dụng để phun thuốc trên các cánh đồng, cho đến MG – 1P sau này, các phi công tiết kiệm nhu cầu mang đế giày. Sự xuất hiện của ra đa tránh chướng ngại vật cho phép phi công không nhìn chằm chằm vào máy bay một cách lo lắng, khoảng cách được cải thiện lên 3km, tới cuối hàng quay đầu một cách thông minh. T16 mới được phát hành với bình phun lên 16 lít, thiết kế mô-đun mạnh mẽ, bản đồ 3D đáng kinh ngạc giúp tiết kiệm công sức, thời gian và tăng cường hiệu quả hoạt động.

may_bay_phun_thuoc_t16

Máy bay phun thuốc Agras T16

Do đó, chúng ta có lý do để tin rằng với sự đổi mới công nghệ của các nhà sản xuất máy bay nông nghiệp, hết lần này đến lần khác, máy bay không người lái bảo vệ thực vật chắc chắn sẽ giải quyết ngày càng nhiều vấn đề phức tạp không thể giải quyết hiện nay theo cách ngày càng thông minh. Các phi công tương lai chắc chắn sẽ kiếm được nhiều tiền dễ dàng hơn hiện tại

Do đó, cùng với sự phát triển của máy bay nông nghiệp, các hoạt động liên quan đến bảo vệ thực vật chắc chắn sẽ trở nên dễ dàng hơn. So với công nghệ, các Đội bảo vệ thực vật coi trọng kinh nghiệm hơn.

“Ý tôi không phải là công nghệ không có giá trị, công nghệ tất nhiên là có giá trị, nhưng kinh nghiệm còn có giá trị hơn.”

Kinh nghiệm là gì?

Nếu bạn đi sâu vào ngành này, bạn sẽ thấy rằng mức lương của đội trưởng đội máy bay phun thuốc còn cao hơn nữa. Khi mới bắt đầu, bạn có thể tự hỏi rằng bạn cảm thấy công việc trưởng nhóm tương tự như những gì tôi làm, và anh ta thậm chí còn không làm một số việc. Anh ta và tôi đã ở cùng một nơi trong cùng một ngày. Tôi đã làm việc nhiều hơn anh ta, tại sao anh ta kiếm được nhiều tiền hơn tôi?!

Kinh nghiệm, bạn ơi! Kinh nghiệm rất quý giá!

Để tôi cho bạn một ví dụ. Khi máy bay nông nghiệp đang phun 13% đất cuối cùng thì hoạt động sẽ hoàn tất. Lúc này, máy bay đang quay trở lại.
Bạn phải hỏi anh trai đang pha thuốc trừ sâu tại chỗ sẽ cung cấp cho bạn bao nhiêu thuốc trừ sâu?
56%, 78% hay 49% – bạn sử dụng cái nào?

Agras MG – 1P chuẩn bị cất cánh phun thuốc trên cánh đồng lúa

Và cái gọi là kinh nghiệm vận hành máy bay nông nghiệp là phun giọt thuốc trừ sâu cuối cùng càng nhiều càng tốt trước khi vắt kiệt điện tích của pin. Đảm bảo rằng mỗi điện tích của pin và lợi ích của mỗi giọt thuốc trừ sâu đều được tối đa hóa. Điều này nghe có vẻ rất đơn giản, nhưng thực sự rất khó để đạt được khi mỗi lần hết pin, thuốc trừ sâu vần còn tồn lại trong bình.

Tất nhiên, trải nghiệm còn nhiều hơn thế. Nếu bạn xây dựng nó, nó quá nhiều, chẳng hạn như điểm xuất phát và điểm sao vàng. Chúng nên được đặt ở đâu để đảm bảo máy bay cất cánh và hạ cánh an toàn, đồng thời cũng ngăn máy bay cất cánh không hợp lý để bắt đầu hoạt động phun thuốc.
Khi nào cần điều chỉnh và ở đâu?

Một ví dụ khác, khi đội máy bay phun thuốc khởi hành và đến nơi, phải mất bao lâu để thiết lập các thiết bị khác nhau, thời điểm bắt đầu hoạt động, cần trang bị bao nhiêu nhân lực và máy bay cho các cánh đồng khác nhau và mất bao lâu để hoàn thành hoạt động với hiệu quả của đội phun. Các loại cây trồng khác nhau, môi trường khác nhau, những gì nên mang theo khi chuẩn bị, nếu bạn nhận được một đơn đặt hàng lớn, nhiệm vụ sẽ được thực hiện trong vài ngày, tiến độ ước tính mỗi ngày và những gì sẽ xảy ra trong. Tình hình, kế hoạch khẩn cấp, sắp xếp phương tiện, sắp xếp tuyến đường, liên lạc và phối hợp với đội hậu cần pha thuốc trừ sâu, sắp xếp thực phẩm, quần áo, nhà ở và vận chuyển của đội phun, đàm phán kinh doanh, yêu cầu giải quyết, và thậm chí xử lý các tranh chấp khác nhau, v.v.

Đội trưởng đội phun đang phân công công việc cho các thành viên

Có vẻ như người đội trưởng đang ra lệnh một cách có trật tự. Trên thực tế, bộ não của anh ta đang hoạt động với tốc độ nhanh chóng. Tất cả các quyết định là kế hoạch tốt nhất được thực hiện sau khi so sánh, sàng lọc và điều chỉnh qua thời gian. Đó là kinh nghiệm, kỹ năng và sự lành nghề được tích lũy sau nhiều nhiệm vụ bảo vệ thực vật.

5 + 6. Có khả năng sử dụng máy móc cơ khí và kiến thức về nông nghiệp.

Hai yêu cầu này khá dễ hiểu, máy bay phun thuốc tuy là công nghệ mới nhưng về bản chất, nó là một loại máy móc nông nghiệp. Là một công cụ làm việc của nhà nông. Nếu bạn đã thành thạo những máy móc cơ khí thì không có lý do gì khó khăn để nắm bắt công nghệ này. Bên cạnh đó, hiểu biết về cây trồng và thuốc trừ sâu là một lợi thế lớn. Vì các phi công nông nghiệp là những người tiếp xúc trực tiếp với người nông dân và triển khai phun thuốc trên đồng ruộng.

doi_may_bay_phun_thuoc

Tuy nhiên, nói nó là một lợi thế là đúng. Nhưng không nhất thiết một phi công lái máy bay có kiến thức về nông nghiệp. Tôi luôn nhấn mạnh rằng những việc chuyên nghiệp nên được làm bởi những người chuyên nghiệp. Tôi là phi công lái máy bay, dù có chăm chỉ nghiên cứu về thuốc bảo vệ thực vật đến đâu, tôi cũng không thể so sánh được với ông chú nông dân đã trồng cây cả đời.

Xét cho cùng, tôi thực sự chưa trồng được mảnh đất nào, tôi chuyên về ngành kỹ thuật, thành thạo về máy bay không người lái, và tôi chỉ chịu trách nhiệm về máy bay không người lái. Nếu tôi chịu trách nhiệm về tỷ lệ thuốc bảo vệ thực vật, chắc chắn sẽ xảy ra vấn đề trước mắt các chuyên gia trong lĩnh vực này. Một số đồng nghiệp trong ngành cũng nói rằng có kiến thức nông nghiệp là tốt nhưng nên nhớ, bạn không làm việc một mình mà theo một đội. Chúng tôi cũng có tài liệu về quy trình bảo vệ thực vật, tài liệu về các loại thuốc sử dụng hiệu quả với máy bay, tài liệu về tỷ lệ thuốc bảo vệ thực vật, …

Vậy những chia sẻ này có ích gì cho bạn?

Lần tiếp theo  đi làm nhiệm vụ bảo vệ thực vật. Đừng chỉ ngồi xổm hút thuốc cho đỡ mệt và ngồi nghe ông chú nông dân nói về buổi nhậu sau khi xong việc. Hãy ở xung quanh người phụ trách để học hỏi thêm về kinh nghiệm của họ, nhìn hoạt động của toàn bộ Đội bảo vệ thực vật dưới góc độ của người lãnh đạo. Nếu bạn là trưởng nhóm, bạn sẽ sắp xếp như thế nào, nếu thực tế khác với những gì bạn đã sắp xếp thì tại sao trưởng nhóm của bạn lại làm như vậy?

Khi bạn có thể xem xét điều này, điều đó có nghĩa là bạn không còn xa để được thăng chức và tăng lương.

Trên đây là một vài kinh nghiệm của tôi đối với công việc của một phi công lái máy bay nông nghiệp, cũng là những điều quan trọng nhất mà tôi có thể nghĩ đến.

Còn về công nghệ thì đối với máy bay phun thuốc, kỹ thuật bay không cao lắm, tôi cũng không dám nói là dễ hiểu, nhưng nếu bình tĩnh và nghiêm túc tìm hiểu thì hoàn toàn không có vấn đề gì sau khi học việc một tháng.

Về kinh nghiệm thì nói nhiều cũng không có ý nghĩa gì, nói trên giấy tờ thì nông cạn quá, phải dựa vào trải nghiệm của mỗi phi công mới có cái nhìn thực tế được.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

error: Content is protected !!
07.9955.8855